Theo thống kê xã hội năm 2019, 93% các nhà quảng cáo nói rằng họ đã giành được một khách hàng mới nhờ quảng bá tvc giới thiệu doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông. Cho dù bạn đang tìm kiếm khách hàng mới, thúc đẩy doanh số hay chỉ đơn giản là truyền bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn, thì quay tvc quảng cáo doanh nghiệp là lựa chọn rất hữu ích. Hãy xem xét những ý tưởng nội dung dưới đây và tạo riêng cho mình một kịch bản quay quảng cáo với nội dung thật độc đáo nhé.

Ý tưởng 1: Quảng cáo phim doanh nghiệp bằng hình thức kể chuyện
Kịch bản quay quảng cáo muốn hấp dẫn phải làm theo hướng chia sẻ câu chuyện. Mọi người thường sẽ không chia sẻ quảng cáo cho bạn bè của họ trừ khi quảng cáo đó có nội dung hoặc thông điệp thực sự hấp dẫn. Vì vậy thay vì tạo một nội dung quảng cáo chỉ nhắm vào giới thiệu sản phẩm, bạn hãy tạo ra một tvc giới thiệu doanh nghiệp nhưng nội dung lại theo hướng chia sẻ một câu chuyện giáo dục, truyền cảm hứng, giải trí để thu hút khán giả của bạn hơn.
Ý tưởng 2: Kể câu chuyện của bạn
Làm phim quảng cáo doanh nghiệp hay vì kể một câu chuyện chung về ngành hoặc xu hướng phát triển kinh doanh, bạn hãy thử kể một câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Loại clip phim doanh nghiệp chuyên sản xuất hiện nay này có thể sử dụng như một phần Giới thiệu trên trang web của bạn hoặc một video nổi bật trên Trang Facebook hoặc kênh YouTube của doanh nghiệp. Việc giới thiệu doanh nghiệp bằng video sẽ thu hút người xem hơn so với việc liệt kê bằng text và hình ảnh.
Nội dung video này bạn có thể tập trung khai thác: Tại sao bạn lại bắt đầu công việc kinh doanh của bạn? Những giá trị nào bạn duy trì? …
Ý tưởng 3: Kể câu chuyện về sản phẩm
Bạn có một sản phẩm phim quảng cáo doanh nghiệp cụ thể với một cốt truyện thú vị? Quay tvc quang cao kể nó trong một video có thể là một cách thú vị để truyền bá về sản phẩm của bạn. Ví dụ một tiệm bánh địa phương kể câu chuyện đằng sau cuộn pepperoni của họ, hay một hiệu phở gia truyền muốn quảng bá hình ảnh với khách quốc tế cũng có thể làm video giới thiệu về quy trình làm ra món ăn hấp dẫn này…
Ý tưởng 4: Kể câu chuyện về trải nghiệm người dùng

Phản hồi của khách hàng đối với một sản phẩm dịch vụ nào đó là cách tuyệt vời nhất giúp doanh nghiệp tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng. Các đơn giản và trực quan nhất là thu thập tất cả ý kiến của khách hàng thành một clip để người xem có cái nhìn tổng quan hơn.
Ý tưởng 5: Chia sẻ kiến thức chuyên môn
Chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn có thể là nội dung hấp dẫn làm cho một video được chú ý nhiều hơn. Hãy thử tạo một video hướng dẫn, danh sách, mẹo hoặc video hướng dẫn liên quan đến ngành của bạn. Bạn có thể chia sẻ điều gì để hướng dẫn hoặc giúp đỡ khách hàng tiềm năng của mình giải quyết những khúc mắc họ đang gặp phải bằng cách thống kê những câu hỏi thường gặp. Sau đó làm một video giải đáp chi tiết cho những thắc mắc đó.
Ý tưởng 6: Thúc đẩy giảm giá
Sắp có đợt giảm giá? Hãy quảng cáo nó đến đông đảo khách hàng hơn qua việc quay tvc quảng cáo. Hãy chú trọng vào những mặt hàng có mặt trong danh sách giảm giá đợt này, giới thiệu sơ lược về ưu điểm của chúng kèm theo đó là mức ưu đãi hấp dẫn như thế nào. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua việc cài cắm những lời kêu gọi hành động, thúc đẩy mua hàng trong phim quảng cáo doanh nghiệp của bạn.