Quay tvc quảng cáolà cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Sản xuất tvc đa phần là khá tốn kém nhưng hiệu quả nó mang lại là điều không thể phủ nhận nên hầu hết các doanh nghiệp đêu mạnh dạn đầu tư cho phim quảng cáo doanh nghiệp. Vậy những yếu tố nào có thể tạo nên một TVC thành công hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung dưới đây.

Quay tvc doanh nghiệp
1. Lịch sử xuất hiện tvc quảng cáo
TVC quảng cáo đầu tiên trên truyền hình là quảng cáo của thương hiệu đồng hồ Bulova được phát sóng vào ngày 1/7/1941 tại New York.
TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản trên kênh truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha. Seikosha cũng chính là thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.
2. Vai trò của TVC quảng cáo
- TVC quảng cáo là cách thức giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đông đảo người tiêu dùng.
- TVC giúp khách hàng ghi nhớ nhiều hơn về sản phẩm của doanh nghiệp
- TVC cũng giúp hình ảnh của thương hiệu được xây dựng, củng cố trong mắt khách hàng.
- TVC cũng giúp biến người xem thành khách hàng tiềm năng.
3. Cấu trúc của TVC quảng cáo
Thông thường, một TVC quảng cáo sẽ có thời lượng từ 10 – 30 giây còn với phim giới thiệu doanh nghiệpthời lượng có thể sẽ kéo dài từ 3-10 phút. Các bước cơ bản mà bất cứ một sản phẩm TVC quảng cáo cũng giống như sản xuất phim, nó cũng có các bước như tiền kỳ, sản xuất, hậu kỳ, phát hành. Tuy nhiên một TVC quảng cáo sẽ tốn ít thời gian và nguồn lực hơn.
4. Các yếu tố cần thiết tạo nên thành công cho quảng cáo TVC là gì?
Thông điệp quảng cáo
Để khách hàng có thể ghi sâu vào tâm trí những thông tin mà doanh nghiệp tạo dựng nên. Những slogan hay thông điệp truyền tải phải đơn giản và dễ hiểu, điều đó sẽ giúp ích đắc lực để truyền thông marketing dễ dàng và hiệu quả.

Khách hàng mục tiêu và đối tượng doanh nghiệp muốn gửi gắm thông điệp
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
Tạo sự gần gũi và thân thiện với người xem
Sự gần gũi và thân thiện là hai yếu tố giúp cho doanh nghiệp gây được ấn tượng mạnh tới khách hàng. Cứ thử nghĩ xem người tiêu dùng có thể thấy được mình trong đoạn quảng cáo, thì sự ghi nhớ về hình ảnh doanh nghiệp sẽ lâu hơn. Từ đó sự thân quen là “kim chỉ nam” để giúp các marketer tấn công mạnh mẽ đến khách hàng.
Thông tin phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo đôi khi cần sự phóng đại nhưng chỉ là một chút, nếu phóng đại quá sẽ khiến khách hàng mất niềm tin điều này gây ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu. Vì vậy, trước khi quyết định gửi gắm hình ảnh thông điệp nào vào tvc quảng cáo bạn cần đảm bảo thông tin trung thực ở mức tối đa.
Tính đa dạng trong TVC quảng cáo
Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Socia Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.