Quay TVC quảng cáo hay kỹ thuật số (nền tảng digital internet)? Bạn nên đầu tư vào quảng cáo truyền hình truyền thống hay cả 2?
Thật không thông minh khi chìm tất cả tiền của bạn vào một kênh quảng cáo và đặt hy vọng đó sẽ là vị cứu tinh của công ty bạn.
Các kênh tiếp thị truyền thống đã chết, phải không? Không ai xem TV nữa, vậy tại sao lại phải bỏ tiền vào các điểm truyền hình hoặc quảng cáo truyền thống khác?
Thật ra, điều đó không đúng như bạn nghĩ. Một nghiên cứu gần đây từ Tổ chức nghiên cứu quảng cáo cho thấy rằng khi bạn tăng số lượng nền tảng bạn quảng cáo, bạn sẽ tăng ROI lên tới 35%. Điều đó bao gồm các vị trí quảng cáo truyền hình ác tính.
Thật dễ dàng để tìm thấy thành công trên một kênh và quyết định bơm phần lớn ngân sách của bạn vào kênh đó. Nhưng, nếu mọi thứ thay đổi thì sao? Hãy suy nghĩ về các thương hiệu dựa trên Myspace trong hầu hết phạm vi của họ. Khi Myspace biến mất, họ phải bắt đầu lại từ đầu, và nhiều doanh nghiệp đã không sống sót. Cuối cùng, thật không thông minh khi chìm tất cả tiền của bạn vào một kênh.
Bạn cũng nên hiểu Chạy các chiến dịch trên nhiều kênh là khó. Thậm chí không có một trong 10 nhà tiếp thị thương hiệu tin rằng anh ta hoặc cô ta có thể xử lý 100% thành công. Nó có vẻ như rất nhiều thứ để đảm nhận, nhưng theo chúng tôi, điều đó cũng sẽ hoàn toàn xứng đáng.
Cách nhân đôi ROI của mình cho chi tiêu quảng cáo
Entrepreneur là một ví dụ tuyệt vời. Họ thường chi khoảng 200 đô la để tạo ra một khách hàng tiềm năng, nhưng khi chúng tôi chạy quảng cáo trên TV, con số đó đã giảm xuống còn 100 đô la. Dù bạn có tin hay không, quảng cáo trên TV vẫn là cách hiệu quả nhất để tạo tài khoản mới – hiệu quả gấp bốn lần so với các phương tiện khác, theo MarketShare.
Tuy nhiên, kinh nghiệm của họ minh họa tại sao bạn cần cả kỹ thuật số và TV. Khi họ điều hành vị trí đầu tiên của mình, họ đã không xây dựng một kênh nuôi dưỡng. Entrepreneur không thể đối phó với khối lượng khách hàng tiềm năng; do đó, họ không thểtạo ra giá trị chuyển đổi. Entrepreneur chỉ chuyển đổi một nửa số khách hàng tiềm năng, giúp giảm 50% chi tiêu.
Kết luận của Entrepreneur ? TV vẫn đại diện cho nơi tốt nhất và giá rẻ nhất để tạo ấn tượng 30 giây, đó là một sự vĩnh cửu trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Trong một số trường hợp, MediaPost gợi ý, các tìm kiếm tăng đột biến tới 75% trong vòng hai phút sau khi quảng cáo chạy. Đó là rất nhiều lưu lượng.
Mặt khác, như chúng ta đã thấy, bạn cần kênh kỹ thuật số để chốt thỏa thuận. TV giúp bạn có ấn tượng và bắt đầu gửi lưu lượng theo cách của bạn. Các kênh Kỹ thuật số tham gia để hỗ trợ trong việc biến khách truy cập thành chuyển đổi.
Nắm vững các phương trình tăng trưởng lớn.
“Có một sự thay đổi nhất định trong cách truyền thông được mua và bán”, theo Ben Zimmerman, chủ tịch của Media Design Group.
Như Zimmerman nói rằng ông thấy điều đó, “Các thương hiệu thường tận dụng TV để tiếp cận và mở rộng quy mô và sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để nhắm mục tiêu, nhưng điều này đang thay đổi.
“Bây giờ bạn có thể buộc cookie vào các hộp set-top, mang lại nhiều độ chính xác cho hệ sinh thái mua TV”, Zimmerman nói. “Về bản chất, đó là tất cả về dữ liệu. Nếu bạn có thể kết hôn đúng thông điệp với môi trường và thời gian phù hợp, tất cả các thuyền sẽ tăng lên. TV và kỹ thuật số, được thực hiện đúng, tương đương với sự tăng trưởng lớn.”
Tuy nhiên, như hầu hết các nhà tiếp thị thương hiệu đều biết, quản lý các chiến dịch này không phải là một cuộc dạo chơi trong công viên. Đó là lý do tại sao không phải ai cũng theo đuổi cả hai kênh truyền thông như một giải pháp. Nhưng có lẽ họ nên: Nếu bạn làm những điều tương tự mà tất cả các đối thủ của bạn đang làm, bạn sẽ thấy ROI tương tự – hoặc ít hơn.
Dưới đây là một số mẹo để tiếp thị của bạn trên các kênh:
1. Đừng bỏ những gì đã làm việc.
Hãy nhớ rằng bạn đang mở rộng kênh chứ không phải tin nhắn. Đừng làm điều gì đó hoàn toàn khác với tin nhắn TV mà bạn không thực hiện trên kỹ thuật số.
Với vị trí của chúng tôi, chúng tôi đã mang tin nhắn kỹ thuật số của chúng tôi đến TV. Chúng tôi biết rằng nó đã thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu khi chúng tôi sử dụng các cụm từ như “tháng này sang tháng khác”, “dịch vụ carte” và “CMO thuê ngoài.” Chúng tôi đã sử dụng kỹ thuật số để kiểm tra thông điệp của mình.
Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật số để kiểm tra thị trường. Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để kiểm tra nhân khẩu học vì việc nhắm mục tiêu của nền tảng có thể cực kỳ cụ thể. Vì vậy, hãy xem những gì hoạt động trên kỹ thuật số, và sau đó mở rộng các chiến thuật tương tự sang TV.
2. Nhấn nút chiến dịch nhỏ giọt của bạn (và phần còn lại của kênh).
Trước khi ra mắt quảng cáo, hãy kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo trang web được thiết lập để chuyển đổi, với kênh kỹ thuật số mạnh mẽ để xử lý tất cả các khách hàng tiềm năng mà nó tạo ra. Truyền hình đưa rất nhiều lưu lượng truy cập vào đầu kênh, nhưng nếu phần còn lại của nó không hoàn hảo – bao gồm các chiến dịch nhỏ giọt email và nhắm mục tiêu lại biểu ngữ – chuyển đổi của bạn sẽ không chứng minh được nỗ lực của phía TV.
Ví dụ, khi Dollar Shave Club biến video YouTube lan truyền của mình thành quảng cáo trên TV, khẩu hiệu của nó – “Lưỡi dao của chúng tôi là F ****** Tuyệt vời!” – tiếp tục xác định tất cả các thông tin liên lạc tiếp theo của công ty. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu người quản lý email của DSC đã tạo ra một chiến dịch nhỏ giọt bằng cách sử dụng cụm từ “Lưỡi dao của chúng tôi khá tuyệt!” thay thế.
Hãy chắc chắn rằng bạn liên quan đến nhà tiếp thị email của bạn trong các cuộc thảo luận về quảng cáo để đảm bảo cùng một tin nhắn và bản sao được khuếch đại ở phía email. Sử dụng các mẩu tin nhắn TV có kích thước vừa phải trong chiến dịch nhỏ giọt email của bạn. Sau đó, đặt quảng cáo trên trang web của bạn để khi chiến dịch nhỏ giọt dẫn mọi người quay lại trang web của bạn và họ thấy quảng cáo kỹ thuật số của bạn, nó sẽ nhắc nhở họ về lý do họ nhấp vào vị trí đầu tiên.
3. Đừng để vấn đề cam kết của bạn làm hỏng bạn.
TV cũng giống như bất kỳ kênh nào khác – đó là tất cả về ấn tượng. Nếu bạn sẽ làm điều đó, đừng nghỉ ngơi trong một tuần và tắt nó đi. Nó thường mất thời gian để xem tác động thực sự.
Theo truyền thống, quảng cáo Super Bowl là mảnh đất thiêng liêng, được bảo vệ chặt chẽ và chỉ được hiển thị một lần. Đó là lý do tại sao, vào năm 2011, khi Volkswagen phát sóng quảng cáo Super Bowl của mình trước trận đấu lớn, không ai biết phải nghĩ gì.
Liên quan: 6 bước để chiến lược tiếp thị đa kênh năng động đạt được kết quả
Tuy nhiên, vị trí này đã có 17 triệu lượt xem trước khi khởi động và trở thành quảng cáo được chia sẻ nhiều nhất mọi thời đại. Điều này đã hỗ trợ báo cáo Nghiên cứu TiVo cho thấy mối tương quan giữa giảm chi tiêu TV và giảm doanh thu.
Đạo đức của câu chuyện là tiếp thị đa kênh tốt sẽ luôn hoạt động tốt hơn tiếp thị đơn kênh tốt. Mang đi? Xây dựng một kênh tuyệt vời và kiểm tra trang web của bạn để tối ưu hóa. Sau đó, mở rộng sang TV để lấp đầy kênh đó bằng khách hàng tiềm năng.
Nguồn: Connect Media Biên dịch
Để được xây dựng miễn phí kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp và tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0789952345 để được tư vấn chi tiết nhất.
Cty CP Truyền thông và công nghệ kết nối Connect Media – 65 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội