Quay TVC quảng cáo hay còn được biết đến là video quảng cáo, là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực và tạo hiệu quả đắc lực cho những chiến dịch truyền thông marketing. Để tạo nên những thước phim quảng cáo là một quá trình đòi hỏi sự kết tinh của chất xám và sự sáng tạo vô cùng lớn của những người làm phim quảng cáo. Tuy nhiên, những điều đó là chưa đủ để tạo nên sự thành công của một phim quảng cáo, mà nó còn đòi hỏi nhiều yếu tố kết tinh trong mỗi sản phẩm đó. Vì vậy, để tạo ra những clip thực sự mang tính đột phá và khác biệt hơn hẳn hàng nghìn phim quảng cáo thì mỗi công ty quay phim doanh nghiệp cần phải nắm tay những bí quyết trong mỗi quy trình tạo nên video quảng cáo.

Một cảnh phim quảng cáo dự án SkyPark Residence do ConnectMedia thực hiện
Thông điệp phim quảng cáo hấp dẫn
Dù là phim ảnh hay các tác phẩm nghệ thuật hoặc các chương trình, sự kiện đều luôn có những thông điệp riêng mà nhà sản xuất, người tổ chức muốn gửi gắm đến công chúng. Và làm video giới thiệu doanh nghiệp cũng vậy, thông điệp phải gắn với mục đích và đối tượng mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đối với việc làm phim quảng cáo bên cạnh thông điệp lớn thì nhà sản xuất cũng phải hướng đến những thông điệp nhỏ để làm rõ và phát triển cho thông điệp lớn, bởi dung lượng của phim thường dài hơn một đoạn clip hay video. Tuy nhiên, người làm phim quảng cáo phải tạo được sự phân định rõ ràng trong mỗi thông điệp để tránh công chúng hiểu nhầm thông điệp nhỏ là thông điệp lớn.

Thông điệp về độ bền của sản phẩm gạch trong phim quảng cáo gạch CMC
Sản phẩm phim do Connect Media thực hiện
Để tạo ra những thông điệp hấp dẫn, tạo được sự tò mò, gây được hứng thú với công chúng thì người làm phim quảng cáo cần tạo ra thông điệp mang đến phải gần gũi với cuộc sống, gần với công chúng, thiết thực và chạm được vào trái tim của mỗi người. Tuy nhiên đừng vì vậy mà quên đi thương hiệu hay sản phẩm mà bạn đang PR, hãy lồng ghép một cách tinh tế và hàm xác nhất cả 2 yếu tố.
Lựa chọn kênh truyền thông hợp lý
Với mỗi sản phẩm phim quảng cáo khi được hoàn thành thì cái đích cuối cùng là phát hành và lan truyền rộng rãi đến công chúng. Mỗi sản phẩm khi chính thức công khai thì nhà làm phim quảng cáo lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Trước hết bạn phải sàng lọc đối tượng mà bạn muốn hướng đến, sàng lọc các kênh truyền thông phù hợp với sản phẩm của bạn để tạo được hiệu quả lan truyền tối ưu trong công chúng.

Phim quảng cáo dự án SkyPark Residence phát trên mạng xã hội Youtube
Nếu là hình thức phim quảng cáo thì các kênh triển khai như truyền hình, báo điện tử, mạng xã hội, … là những kênh bạn nên ưu tiên hàng đầu. Bởi sức lan truyền của các kênh này sẽ vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là mạng xã hội.
Đo lường hiệu quả và quản lý rủi ro
Khi tạo ra một sản phẩm truyền thông thì người làm phim quảng cáo nên tính toán đến phản hồi tích cực và tiêu cực của công chúng hay tính hiệu quả và rủi ro mà sản phẩm đó mang đến.
Hiện nay, việc đo lường thực hiện quá dễ dàng thông qua phản ứng của công chúng qua các đơn vị như: like, share, … với những đối tượng khác nhau sẽ có cách nhìn nhận và tiếp thu khác nhau về việc làm phim quảng cáo của bạn. Việc tiếp nhận phản hồi của công chúng khá cần thiết cho những sản phẩm clip của bạn sau này.
Việc làm phim quảng cáo mang ý tưởng và nội dung đột phá nằm ngay trong tầm tay bạn khi bạn thực sự nghiêm túc và có sự cống hiến thực sự với những tác phẩm của mình. Từ những điều bạn đang có kết hợp với những yếu tố trên thì việc làm phim quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng và thú vị hơn với bạn.
Đây cũng chính là những yếu tố tạo nên thương hiệu cho Connect Media, công ty truyền thông hàng đầu Việt Nam