Để tạo một tvc giới thiệu doanh nghiệp hay một chiến dịch, bạn cần mua đúng thời gian phát sóng và tạo một quảng cáo hiệu quả. Một quảng cáo có thể mất từ sáu tuần đến sáu tháng để sản xuất tùy thuộc vào quy mô của dự án.
Để tạo một tvc giới thiệu doanh nghiệp hay một chiến dịch, bạn cần mua đúng thời gian phát sóng và tạo một quảng cáo hiệu quả. Một quảng cáo có thể mất từ sáu tuần đến sáu tháng để sản xuất tùy thuộc vào quy mô của dự án. Quá trình này như sau:
Bước 1 – Viết kịch bản quay quảng cáo
Cơ quan sáng tạo hoặc nhà sản xuất lắng nghe mọi thứ khách hàng đang cố gắng đạt được và sau đó viết một bản tóm tắt cần bao gồm:
Mục tiêu – đây có phải là một sản phẩm mới ra mắt? Bạn đang tìm cách để đáp ứng ngay lập tức?
Tin nhắn – thông điệp rõ ràng bạn muốn nhận được trong quảng cáo là gì?
Đối tượng mục tiêu – bạn đang cố gắng tiếp cận với chiến dịch của mình là ai?
Yêu cầu tiêu chuẩn bao gồm:
Nguyên tắc thương hiệu – có một cái nhìn hoặc cảm giác cần được kết hợp?
Định dạng – quảng cáo này sẽ được nhìn thấy ở đâu? Nó phải kéo dài bao lâu?
Ngân sách – bạn đã chi bao nhiêu?
Thời điểm – khi nào chiến dịch nên chạy?
Bước 2 – Khái niệm sáng tạo
Sau khi có sự đồng thuận về bản tóm tắt sáng tạo, cơ quan sáng tạo sẽ đưa ra một số khái niệm / ý tưởng trả lời tóm tắt theo nhiều cách khác nhau. Nó thực sự quan trọng rằng bản tóm tắt chứa càng nhiều chi tiết càng tốt vì đây là những gì nhóm sáng tạo sẽ sử dụng để khơi dậy ý tưởng và đưa ra các khái niệm. Chúng có thể thay đổi theo âm báo, phân cấp tin nhắn hoặc theo phương pháp sản xuất, ví dụ: hoạt hình so với diễn viên thực sự. Tất cả các ý tưởng được đề xuất đều sẽ nhằm đạt được mục tiêu như được nêu trong bản tóm tắt.
Mặc dù mọi khái niệm đều khác nhau và xuất phát từ bản tóm tắt, đây là một số hoạt động hữu ích để giúp tạo ra ý tưởng.
Bước 3 – Bảng phân cảnh / Kịch bản
Khi khái niệm đã được thống nhất, cơ quan này sẽ viết kịch bản và có thể sản xuất bảng phân cảnh để hiển thị ý đồ trực quan cho từng khung hình. Kịch bản sẽ cung cấp ngữ cảnh để chúng tôi biết khi nào và nơi mỗi khung được đặt. Nó cũng sẽ bao gồm tất cả lời nói, giọng nói quá mức, ghi chú diễn xuất . Các bảng phân cảnh truyền đạt ý định trực quan giúp kể chuyện. Nó sẽ hiển thị những thứ như góc máy ảnh, điểm lấy nét, chuyển động của máy ảnh, bất kỳ xử lý loại hình ảnh nào và hơn thế nữa. Chúng có thể được kèm theo phim tâm trạng và hình ảnh để cả cơ quan và khách hàng hiểu được ý đồ trực quan. Khi cả cơ quan và khách hàng hài lòng với kịch bản, khách hàng sẽ phê duyệt nó.
Bước 4 – Sản xuất
Bây giờ kịch bản đã được phê duyệt, quá trình sản xuất có thể bắt đầu. Điều này liên quan đến việc lựa chọn về:
Giám đốc – ai sẽ phê duyệt kịch bản?
Người lồng tiếng – ai là diễn viên phù hợp hoặc lồng tiếng (tuổi / giới tính / ngoại hình) cho quảng cáo?
Âm nhạc – những gì âm nhạc nâng cao kịch bản hoặc là một bản nhạc đáng nhớ cần cho thương hiệu? Quảng cáo có yêu cầu bất kỳ hiệu ứng âm thanh ?
Vị trí – Bố cục nên trông như thế nào hoặc thương mại cần được đặt ngoài trời hoặc ở nhiều địa điểm?
Phong cách thực phẩm / tủ quần áo / prop stylist – Bạn cần thiết lập ai để đưa nó vào cuộc sống?
Bước 5- Chụp
Buổi chụp thực tế có thể kéo dài bất cứ điều gì từ một ngày đến một số tuần tùy thuộc vào những gì liên quan. Tương tự như vậy, chỉ có thể có một nhóm bộ xương, hoặc một đoàn tùy tùng khá lớn. Mặc dù điều này thường được xem là khía cạnh hấp dẫn của quảng cáo, nhưng các cảnh quay thường có thể rất chậm, với rất nhiều thứ lảng vảng trong suốt nhiệm vụ của Giám đốc để có được hình ảnh của quảng cáo như được hình dung.
Bước 6 – Hậu kỳ
Một khi các cảnh quay đã được quay và tuân thủ các đoạn cắt thô của quảng cáo, nó sẽ được đưa vào quảng cáo cuối cùng. Điều này liên quan đến:
Chỉnh sửa – Cắt các khung với nhau để tạo quảng cáo. Đảm bảo nó hoạt động cho tất cả các định dạng dự định, ví dụ: TV, YouTube, Instagram, v.v.
Phân loại màu – Các thuộc tính khác nhau của hình ảnh như độ tương phản, màu sắc, độ bão hòa, chi tiết, mức độ màu đen và điểm trắng có thể được tăng cường hoặc sửa chữa trong hậu kỳ. Điều này có thể được sử dụng để cung cấp cho bộ phim cuối cùng một ảnh hưởng cách điệu.
Kỹ thuật âm thanh – đảm bảo tất cả các âm thanh hoạt động liền mạch với nhau và với hình ảnh.
Lớp phủ – Bất kỳ supers (văn bản) hoặc hình ảnh cần phải xuất hiện trên phim.
Về chi phí cho từng dự án bạn có thể tham khảo tại đây: báo giá tvc quảng cáo.