Connect Media

Cách làm thương mại quảng cáo - Tiền sản xuất

Sản xuất một thương mại đòi hỏi phải có kế hoạch và tổ chức hiệu quả. Nếu bạn có một sản phẩm để ra mắt và ngân sách tiếp thị của bạn cho phép, việc quay quảng cáo cho phân phối web hoặc truyền hình có thể có giá phải chăng hơn bạn nghĩ. Với một khái niệm đơn giản, bạn có thể tự thực hiện một quảng cáo với ngân sách thấp đáng ngạc nhiên.Sản xuất một thương mại đòi hỏi phải có kế hoạch và tổ chức hiệu quả. 

Tiền sản xuất

Sử dụng nội dung ngắn để quảng cáo. Quảng cáo ngắn, thường trong khoảng 15-30 giây, vì vậy bạn cần một điểm nhấn để có thể nhấn vào thay vì 18 điểm cùng một lúc. Thông điệp này cần phải đơn giản - bất cứ nơi nào từ "Chúng tôi đang có một đợt giảm giá lớn" đến "chúng tôi đang phát hành một hương vị mới của kem." Bạn có thể sáng tạo với kịch bản, nhưng mọi thứ cần phải xuất phát từ ý tưởng này.

  • Hãy tự hỏi, bạn cần những gì mọi người biết sau khi họ xem quảng cáo này? Bạn đang hy vọng đạt được gì từ thương mại?
  • Đối với các nhà quảng cáo chuyên nghiệp, điều này được gọi là "tóm tắt." Đây là một bài viết dài một trang về thử thách sáng tạo mà bạn hy vọng sẽ giải quyết, như "Không có lý do chính đáng nào để không sử dụng kay.com" hoặc "Uống thêm Ovaltine".

Tiếp cận với một câu chuyện đơn giản. Tất cả các quảng cáo, theo một cách nào đó, kể một câu chuyện. Câu chuyện đó bạn có thể viết nó như một trò đùa, nó có thể là một câu chuyện nhỏ về ai đó sẽ tiết kiệm tiền mua sắm tại cửa hàng của bạn. Bạn muốn câu chuyện trở nên đáng nhớ thì việc quyết định câu chuyện của bạn chỉ có một vài hạn chế như:

  • Bao nhiêu thời gian quảng cáo bạn muốn mua trước. Một số nhà quảng cáo đề nghị mua hai vị trí 15 giây thay vì một quảng cáo 30 giây, vì hai quảng cáo 15 giây có nhiều lượt phát hơn.
  • Ngân sách của bạn là gì? Hầu hết các quảng cáo nên bám sát 1-3 diễn viên, nhiều nhất và chỉ 1-2 địa điểm. Điều này giữ cho chi phí xuống.
  • Câu chuyện có phù hợp với thông điệp của bạn không? Bạn không bao giờ muốn nhấn chìm khán giả của mình trong quá nhiều câu chuyện / thông tin mà họ bỏ lỡ điểm chính.
Phát triển một kịch bản nhất quán. Quảng cáo, giống như bất kỳ bộ phim nào, cần phải được suy nghĩ kỹ, lên kế hoạch và được thiết kế để thành công. Khi bạn có ý tưởng của mình, bạn nên vạch ra mọi thứ cần thiết để kể câu chuyện của mình - video, hộp thoại, âm thanh và văn bản. Kịch bản quay này sẽ là bản đồ đường đi của bạn để quay phim và sẽ giúp diễn viên và đoàn làm phim của bạn biết phải làm gì, vì vậy hãy dành thời gian để làm cho nó hoàn hảo.
  • Một cảnh quay trong kịch bản trường học không phải là một kịch bản. Đối với một số quảng cáo, một loạt các hình ảnh có ghi chú, như một cuốn truyện tranh, là cách tốt nhất để truyền đạt ý tưởng của bạn.
  • Một cảnh quay trong kịch bản trường học sẽ trình bày chi tiết về các cảnh quay, di chuyển máy ảnh, hộp thoại, chú thích và bất kỳ bản sao lồng tiếng nào sẽ được giới thiệu trong quảng cáo. Nó cũng sẽ có các chi tiết về sản phẩm và bộ, đạo cụ hoặc trang phục sẽ được sử dụng.

Địa điểm quảng cáo để quay phim. Hầu hết các quảng cáo chỉ yêu cầu một vài địa điểm, trừ khi nhiều địa điểm phải được đặc trưng vì lý do cụ thể của sản phẩm. Địa điểm sẽ phải được sắp xếp trước thời hạn. Đạo diễn có thể yêu cầu đi thăm quan trước để xác định góc máy, độ gần và ánh sáng trước khi thêm địa điểm vào kịch bản chụp. 

  • Không có giấy phép nào ở trường để chụp nội thất tại các cơ sở tư nhân, nhưng chụp ở địa điểm ngoài trời có thể ảnh hưởng tới công cộng từ đó sẽ liên quan đến việc nộp giấy phép với văn phòng ủy viên phim nhà nước của bạn (thông thường, thông qua hội đồng du lịch địa phương của bạn).
  • Quay, chụp ở một vị trí bên ngoài mang lại các vấn đề như công chúng, ánh sáng mặt trời hay độ trễ do thời tiết.
  • Bạn cũng có thể sử dụng cảnh quay trước đó là cảnh quay trước mà bạn có thể mua trực tuyến với giá rẻ. Nó thường có các thiết lập chung nhưng đẹp - một buổi dã ngoại trên bãi biển, mọi người cười, một cánh đồng núi, v.v ... Điều này thật tuyệt nếu bạn muốn có được sự đa dạng trong quảng cáo của mình, hoặc dự định thực hiện nhiều giọng nói.

Ngân sách. Tất nhiên, bạn sẽ muốn ngân sách nhỏ nhất có thể. Nhưng bạn cần phải có một mục tiêu thực tế để chi tiêu để tối đa hóa từng chi phí trong ngân sách của mình. Ngân sách của bạn sẽ phụ thuộc vào kịch bản của bạn - số lượng diễn viên, đạo cụ, địa điểm, v.v. - nhưng không nên nhiều hơn vài trăm đô la cho một quảng cáo ngắn, địa phương.

  • Nếu bạn đang thực hiện một quảng cáo địa phương nhỏ, đừng cố sao chép nội dung quảng cáo lớn. Quảng cáo quốc gia được thực hiện trên ngân sách khổng lồ và bạn sẽ không khớp được với giá trị sản xuất của chúng. Nhưng quảng cáo địa phương có sức hấp dẫn riêng, bám vào ngân sách nhỏ của họ để tìm ra phương pháp kể chuyện sáng tạo và độc đáo

Tìm kiếm diễn viên và đoàn làm phim. Điều này sẽ là khá khó khăn khi có thể, nhưng dàn diễn viên và đoàn làm phim chính xác sẽ phụ thuộc vào kịch bản của bạn. Hầu hết mọi người có thể được tìm thấy bằng cách đăng danh sách trực tuyến hoặc trên giấy, hoặc liên hệ giữa bạn bè và gia đình có kinh nghiệm video. Giả sử bạn là giám đốc quảng cáo, bạn sẽ cần phải đưa vào:

  • Giám đốc điều hành nhiếp ảnh / máy ảnh: Trên các bộ phim kinh phí lớn, DP phụ trách tất cả các máy ảnh, ánh sáng và quay phim. Trên một tập hợp thương mại, các nhiệm vụ thoải mái hơn nhiều, nhưng bạn vẫn cần ai đó chăm sóc các khía cạnh kỹ thuật trong khi bạn hành động, chỉ đạo hoặc cả hai.
  • Diễn viên: Bạn càng có nhiều người, bạn sẽ càng có nhiều công việc trên phim trường. Hãy thử và giữ cho các diễn viên của bạn ở mức tối thiểu, tập trung vào chỉ 1-2 người. Đối với quảng cáo địa phương, bạn nên xem xét hành động của mình để cắt giảm chi phí.
  • Biên tập viên: Ai sẽ ghép tất cả các cảnh quay của bạn khi bạn hoàn thành? Nếu bạn chưa bao giờ chỉnh sửa video trước đó, bạn sẽ cần một người hiểu biết về chỉnh sửa video. May mắn thay, nhiều trình chỉnh sửa video có thể được tìm thấy với mức giá hợp lý trực tuyến, đặc biệt là cho một quảng cáo ngắn.


Thuê một công ty quảng cáo nếu bạn có giới hạn hoặc không có kinh nghiệm trong sản xuất video. Kết hợp một video, thậm chí là một quảng cáo ngắn, mất rất nhiều thời gian và sự chú ý đến chi tiết. Nếu bạn không sở hữu đèn hoặc máy ảnh, hay viết một kịch bản hay hoặc cảm thấy lạc lõng khi cố gắng phối hợp các diễn viên đạo diễn và biên tập viên, việc thuê một công ty quảng cáo để thực hiện quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn. Họ sẽ có các thiết bị và nhân viên cần thiết để nhanh chóng biến ý tưởng của bạn thành một quảng cáo đầy đủ, ngăn chặn, tất cả chỉ với một khoản phí trả trước.

 
 
 
 

 

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
5465 *
Messenger