Connect Media

Kịch Bản Phim Giới Thiệu Doanh Nghiệp Đơn Giản

Lĩnh vực làm phim vô cùng cạnh tranh. Bạn có thể có ý tưởng phim hay nhất mọi thời đại, nhưng nếu kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp của bạn không được định dạng chính xác, có khả năng cao nó sẽ không bao giờ được thực hiện. Hãy làm theo các bước sau để tối đa hóa cơ hội nhìn thấy kịch bản của bạn trên màn hình lớn.

Phần 1: Bắt đầu kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

1. Hiểu kịch bản là gì

Kịch bản, hoặc phác thảo tất cả các yếu tố (âm thanh, hình ảnh, hành vi và đối thoại) được yêu cầu để kể một câu chuyện thông qua phim hoặc TV. 

Kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Kịch bản phim doanh nghiệp

    • Một kịch bản gần như không bao giờ là công việc của một người. Thay vào đó, nó sẽ trải qua các sửa đổi và viết lại, và cuối cùng sẽ được giải thích bởi các nhà cung cấp dịch vụ sản xuất tvc quảng cáo, đạo diễn và diễn viên.

Mẹo: Phim và TV là phương tiện nghe nhìn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải viết kịch bản của mình theo mọi cách bao gồm các khía cạnh thị giác và thính giác của câu chuyện. Tập trung vào viết hình ảnh và âm thanh. Đối với từng loại kịch bản thì sẽ có cách viết khác nhau bạn có thể tham khảo thêm kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp để tăng thêm khả năng viết. 

2. Tham khảo kịch bản của một số bộ phim yêu thích của bạn

Tìm kịch bản phim trực tuyến và quyết định những gì bạn thích (và không thích) về chúng. Hãy cảm nhận về cách hành động được miêu tả, đoạn hội thoại được viết và các nhân vật được phát triển. Từ đó đưa ra kịch bản mới cho phim giới thiệu doanh nghiệp của mình.

Tham khảo ý tưởng từ video cũ

Tham khảo ý tưởng từ video cũ

3. Phác thảo ý tưởng

Giả sử bạn đã có một ý tưởng mà bạn muốn viết, phác thảo tất cả các chi tiết cốt truyện cần thiết, các mối quan hệ và đặc điểm tính cách sẽ hướng dẫn câu chuyện của bạn. Những yếu tố nào là không thể thiếu cho khái niệm của bạn? Làm thế nào để nhân vật của bạn tương tác và tại sao? Điểm lớn hơn của bạn là gì? Có lỗ hổng nào không? Viết ghi chú giải quyết các điểm này trong bất kỳ định dạng nào bạn thấy phù hợp. 

Phác thảo ý tưởng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Phác thảo ý tưởng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Phần 2: Viết kịch bản kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

1. Phác thảo câu chuyện của bạn

Bắt đầu với một dòng chảy cơ bản của bài tường thuật của bạn. Tập trung vào xung đột của câu chuyện

Giữ chiều dài trong tâm trí. Khi ở định dạng tập lệnh, mỗi trang là khoảng một phút thời gian trên màn hình. Độ dài trung bình của một kịch bản hai giờ là 120 trang. Các bộ phim truyền hình nên ở khoảng 2 giờ, các bộ phim hài nên ngắn hơn, khoảng một tiếng rưỡi

2. Viết câu chuyện của bạn trong ba hành vi

Viết kịch bản theo hành vi

Viết kịch bản theo hành vi

Trọng tâm của một kịch bản phim là 3 hành động chính. Mỗi hành động có thể hoạt động độc lập và khi được thực hiện cùng nhau cung cấp đầy đủ vòng cung của một câu chuyện. 

    • Act One: Đây là phần thiết lập cho câu chuyện. Giới thiệu thế giới và các nhân vật. Đặt âm điệu của câu chuyện (hài, hành động, lãng mạn, v.v.). Giới thiệu nhân vật chính của bạn, và bắt đầu khám phá cuộc xung đột sẽ dẫn dắt câu chuyện. Khi nhân vật chính được đặt vào mục tiêu, thì Act Two bắt đầu. Đối với phim truyền hình, Act One thường là 30 trang. Đối với phim hài, 24 trang.
    • Act Two: Hành động này là phần chính của câu chuyện. Nhân vật chính sẽ gặp những trở ngại trên con đường giải quyết cuộc xung đột. Xuyên suốt hành động thứ hai, nhân vật chính sẽ có dấu hiệu thay đổi. Đối với phim truyền hình, Act Two thường là 60 trang. Đối với phim hài, 48 trang.
    • Act Three: Trong hành động thứ ba, câu chuyện đạt đến độ phân giải. Hành động thứ ba chứa đựng khuynh hướng của câu chuyện và kết thúc bằng cuộc đối đầu cuối cùng của mục tiêu. Bởi vì câu chuyện đã được thiết lập trong hành động thứ hai, hành động thứ ba có nhịp độ nhanh hơn và cô đọng hơn nhiều. Đối với phim truyền hình, Act Three thường là 30 trang. Đối với phim hài, 24 trang.

3. Viết  kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp theo dạng chuỗi

Chuỗi là một phần của câu chuyện hoạt động độc lập với xung đột chính. Họ có một khởi đầu, giữa và kết thúc. Một chuỗi điển hình sẽ có độ dài khoảng 10 đến 15 trang. Một chuỗi có xu hướng tập trung vào một nhân vật cụ thể. 

4. Bắt đầu viết cảnh

Viết phân cảnh

Viết phân cảnh

Cảnh là sự kiện của bộ phim của bạn. Họ diễn ra ở những địa điểm cụ thể và luôn phục vụ để thúc đẩy câu chuyện về phía trước. Nếu một cảnh không làm điều này, thì nó nên được cắt khỏi kịch bản phim doanh nghiệp. Những cảnh không phục vụ mục đích sẽ xuất hiện trong tâm trí khán giả như những sai sót, và sẽ kéo câu chuyện xuống.  

5. Bắt đầu viết đối thoại

Một khi bạn có cảnh, bạn sẽ có nhân vật tương tác. Đối thoại có thể là một trong những điều khó viết nhất. Mỗi nhân vật cần có tiếng nói riêng biệt, đáng tin cậy. 

    • Đối thoại thực tế không nhất thiết là đối thoại tốt. Đối thoại nên được tập trung vào việc chuyển câu chuyện về phía trước và phát triển nhân vật. Bạn không nên lo lắng về việc cố gắng nắm bắt thực tế bằng đối thoại, bởi vì trong thực tế, các cuộc hội thoại thường buồn tẻ và vô hồn.
    • Đọc to đoạn hội thoại của bạn. Nghe có vẻ dừng lại, rập khuôn hoặc quá đỉnh? Có phải tất cả các nhân vật của bạn nói theo cùng một cách?

6. Cắt bỏ thời lượng "chết"

Cắt bỏ thời lượng chết

Cắt bỏ thời lượng chết trong kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Bây giờ tất cả các ý tưởng của bạn đều nằm trên giấy, hãy tìm các liên kết yếu, mất tập trung hoặc bất cứ thứ gì. Câu chuyện có bao giờ bị lạc hướng? Có những chi tiết không cần thiết hoặc sự lặp lại? Bạn có cung cấp cho khán giả của bạn đủ tin tưởng? Nếu nó giải thích quá mức hoặc không đưa câu chuyện của bạn về phía trước, hãy cắt nó

7. Đưa cho một vài người bạn đọc thử kịch bản phim doanh nghiệp

Chọn những người có thị hiếu và nền tảng khác nhau để có được nhiều ý kiến. Hãy chắc chắn để yêu cầu sự thật lạnh lùng, khó khăn; bạn muốn những lời chỉ trích mang tính xây dựng, không phải nịnh hót hay dối trá.

Để bắt đầu việt kịch bản phim khá là khó khăn bạn có thể xin thực tập ở các công ty quay phim doanh nghiệp để từ đó học hỏi được từ thực tế quá trình quay phim từ đó có thể viết kịch bản tốt hơn. Ví dụ như Connect Media cung cấp dịch vụ sản xuất tvc quảng cáo là công ty uy tín và có những sản phẩm chất lượng cao. 

Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
9307 *
Messenger