Trong vài năm qua, quảng cáo TVC đã thay đổi đáng kể, được thúc đẩy bởi các công nghệ giám sát mới, phương pháp phân tích và tính phổ biến của internet di động cho phép đáp ứng tức thì và có thể theo dõi đối với các chiến dịch trực tuyến.
Do những tiến bộ này, các chiến lược đo lường tinh vi hơn đã xuất hiện. Các công ty đang học cách đặt một giá trị xác định (hoặc khá gần với xác định) trên nhiều hình thức tiếp thị trên dòng.
Khu vực tôi sẽ tập trung vào là TV, là khu vực lớn nhất trên phương tiện truyền thông và là khu vực hiện cung cấp tiềm năng nhất.
Đo lường của một quảng cáo
Nếu bạn muốn tiếp tục quảng cáo và tiếp thị, và bạn đã quen với các số liệu thống kê rõ ràng và được chứng minh sâu sắc được cung cấp bởi Google Adwords, việc khởi chạy một chiến dịch quảng cáo trên TV có thể là lãnh thổ không thể đo lường được và không thể đo lường được.
Tuy nhiên, hầu hết đều đồng ý rằng thật đơn giản để tìm ra tác động ngay lập tức của một quảng cáo, đặc biệt nếu có lời kêu gọi hành động trực tiếp. Lượt truy cập vào trang web của bạn và lượt tải xuống sẽ tăng đột biến trong thời gian ngắn trong và sau khi quảng cáo lên sóng. Ngoài ra, bạn sẽ có thể đo hoạt động trên các ứng dụng như Shazam , cho phép người xem tương tác với quảng cáo của bạn khi nó xuất hiện trên màn hình.
Một cách tiếp cận mà tôi đã thấy để đo lường tác động trực tiếp của quảng cáo trên TV là cách tiếp cận 8 + 8 + 8. Lý thuyết rất đơn giản. Bạn sẽ biết thời gian quảng cáo của bạn phát sóng (thông qua các dịch vụ như RapidApe và TVquared), vì vậy hãy chia thời gian xung quanh việc này thành ba nhóm:
- Giai đoạn một: Đầu tiên là khoảng thời gian tám phút trước khi quảng cáo lên sóng.
- Giai đoạn hai: Giai đoạn thứ hai là tám phút kể từ khi bắt đầu quảng cáo.
- Giai đoạn ba: Thứ ba là tám phút sau đó.
Trong ba giai đoạn này, bạn theo dõi KPI của mình (ví dụ: bán hàng, tải xuống, yêu cầu). Sau đó, bạn sẽ lấy trung bình của các giai đoạn 1 và 3 để cung cấp cho bạn mức lưu lượng truy cập không phải trả tiền cơ bản cho trang web của bạn. Sự tăng đột biến trên mức này trong giai đoạn 2 cho thấy tác động trực tiếp của quảng cáo truyền hình cụ thể đó.
Cách tiếp cận này cung cấp một ý tưởng tốt về người dùng phản ứng trực tiếp với quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đo lường sự thành công của quảng cáo truyền hình của bạn hoàn toàn dựa trên sự tương tác và doanh số được thực hiện trong khi nó được phát sóng, bạn sẽ nhanh chóng kết luận rằng quảng cáo truyền hình quá đắt .
Quảng cáo truyền hình cũng có một số hiệu ứng dài hạn hơn, ví dụ:
- Những người mất nhiều thời gian hơn để phản ứng với một quảng cáo cụ thể
- Làm quen với thương hiệu tăng tỷ lệ nhấp qua quảng cáo trực tuyến
- Sự quen thuộc của thương hiệu ngày càng tăng chuyển đổi tại chỗ (tôi có thể tin tưởng vào công ty này, tôi đã thấy nó trên TV bù)
- Lượt truy cập trang web có thể được nhắm mục tiêu lại sau
Để hiểu đầy đủ phim quảng cáo doanh nghiệp hay quay tvc quảng cáo, bạn cần đo lường tác động của các chiến dịch một cách tỉ mỉ.