Quảng cáo trên TV và trực tuyến đang trở nên dài hơn, kỳ công hơn. Điều đó nói rằng, nhiều nhà văn mới đã mắc sai lầm khi giao các bản thảo được định dạng kịch bản cho khách hàng thay vì các tập lệnh được định dạng trên TV.
Những chú ý trong kịch bản tvc quảng cáo
Các kịch bản quay quảng cáo là hoàn toàn khác nhau. Khi bạn ngồi viết một bài tường thuật, bạn sẽ biết rằng bạn có các tiêu đề cảnh, hành động, chuyển cảnh, nhân vật, lời thoại, v.v … Phần lớn công nghệ viết kịch bản làm cho nó sống động như thật. Có một khu vực được chỉ định cho từng thành phần. Các lề hướng tất cả mọi thứ về phía trung tâm của trang.
Một vấn đề với phương pháp bố trí này là nó không đặc biệt truyền tải thời gian tốt. Nhưng, nếu trang của bạn chủ yếu là hành động thì sao? Hoặc, nếu đó chỉ là cuộc đối thoại thì sao? Tôi chắc chắn bây giờ bạn có thể thấy vấn đề nằm ở đâu với thời gian. Rất nhiều hành động thường làm chậm thời gian, vì có nhiều hơn để truyền tải trực quan. Nhưng, nếu có nhiều chuyện để nói, điều đó sẽ tăng tốc. Điều này không hoạt động tốt cho TV hoặc quảng cáo trực tuyến trong đó TIMING là tất cả mọi thứ!

Đừng để thời gian có được điều tốt hơn của bạn.
Kịch bản cho quay tvc quang cao trông khác nhiều so với kịch bản tường thuật của bạn. Tôi được bảo rằng chúng hầu hết được gọi là kịch bản truyền hình 1 / 3-2 / 3, nhưng tôi sẽ chỉ gọi nó là kịch bản TV. Đối với tôi, chúng trông giống như một sơ đồ. Bạn có hình ảnh của bạn ở phía bên tay trái và bạn có âm thanh của bạn ở bên phải. Theo nhiều cách, nó trông đơn giản hơn nhiều so với các kịch bản phim của bạn và đó là mục đích. Càng đơn giản và dễ đọc, càng tốt cho khách hàng và phi hành đoàn làm việc trong dự án. Định dạng tập lệnh này tự điều chỉnh theo cách truyền tải thời gian tốt nhất, giúp khách hàng và phi hành đoàn dễ dàng nhìn và nghe những gì đang diễn ra.
Viết theo phong cách này thường rất hài lòng vì bạn có thể sử dụng các cột trong hai mặt để thể hiện tốt nhất tầm nhìn của bạn – ít nhất, kịch bản TV hiển thị khá chính xác cách bạn dự định hết thời gian. Hãy thành thật mà nói, có thể khó làm việc với khách hàng. Có thể đặc biệt khó khăn khi cố gắng truyền đạt cho họ tầm nhìn của bạn, vì vậy phương pháp cho các kịch bản truyền hình làm cho nó dễ dàng hơn một chút.