Connect Media

Quy trình làm tvc quảng cáo

Để có một chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ thành công bạn cần phải có một tvc quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình làm tvc quảng cáo theo từng bước cụ thể.

Quy trình làm tvc quảng cáo

Bước 1 - Viết bảng thông tin sơ lược

Cơ quan sáng tạo hoặc nhà sản xuất lắng nghe mọi thứ khách hàng đang cố gắng đạt được và sau đó viết một bản tóm tắt cần bao gồm:

  • Mục tiêu - đây có phải là một sản phẩm mới ra mắt? Bạn đang tìm cách để quảng bá sản phẩm ngay lập tức?
  • Tin nhắn - thông điệp rõ ràng bạn muốn đưa ra trong quảng cáo là gì?
  • Đối tượng mục tiêu - bạn đang cố gắng tiếp cận với chiến dịch của mình là ai?

Yêu cầu tiêu chuẩn bao gồm:

  • Nguyên tắc thương hiệu - có một cái nhìn hoặc cảm giác cần được kết hợp?
  • Định dạng - quảng cáo này sẽ được nhìn thấy ở đâu? Nó phải kéo dài bao lâu?
  • Ngân sách - bạn có thể chi là bao nhiêu?
  • Thời điểm - khi nào chiến dịch nên chạy?

Bước 2 – Ý tưởng xây dựng kịch bản

Sau khi có sự đồng thuận về bảng thông tin sơ lược, cơ quan sáng tạo sẽ đưa ra một số khái niệm / ý tưởng trả lời tóm tắt theo nhiều cách khác nhau. Điều thực sự quan trọng là bản tóm tắt chứa càng nhiều chi tiết càng tốt vì đây là những gì nhóm sáng tạo sẽ sử dụng để khơi dậy ý tưởng và đưa ra các khái niệm. Chúng có thể thay đổi theo tông màu, phân cấp nhắn tin hoặc theo phương pháp sản xuất, ví dụ như hoạt hình so với các diễn viên thực. Tất cả các ý tưởng được đề xuất đều sẽ nhằm đạt được mục tiêu như được nêu trong bảnb tóm tắt ban đầu.

Mặc dù mọi khái niệm đều khác nhau và xuất phát từ bản tóm tắt, đây là một số hoạt động hữu ích để giúp tạo ra ý tưởng.

Bước 3 - Bảng phân cảnh / Kịch bản

Quy trình làm tvc quảng cáo

Khi khái niệm đã được thống nhất, cơ quan này sẽ viết kịch bản và có thể sản xuất bảng phân cảnh để hiển thị ý đồ trực quan cho từng khung hình. Kịch bản sẽ cung cấp ngữ cảnh để chúng tôi biết khi nào và nơi mỗi khung được đặt. Nó cũng sẽ bao gồm tất cả các bài phát biểu, thuyết minh giọng nói, ghi chú diễn xuất và thay thế (văn bản được đặt trên hình ảnh). Các bảng phân cảnh truyền đạt ý định trực quan giúp kể chuyện. Nó sẽ hiển thị những thứ như góc máy ảnh, điểm lấy nét, chuyển động của máy ảnh, bất kỳ xử lý loại hình ảnh nào và hơn thế nữa. Chúng có thể đi kèm với phim tâm trạng và hình ảnh để cả cơ quan và khách hàng hiểu được ý đồ trực quan. Khi cả cơ quan và khách hàng hài lòng với kịch bản, khách hàng sẽ phê duyệt nó.

Bước 4 - ClearCast

Kịch bản sau đó được gửi đến ClearCast để phê duyệt. Hầu hết các đài truyền hình không được phép hiển thị quảng cáo gây hiểu lầm, gây hại hoặc gây khó chịu cho người xem. Vì vậy, trước khi quảng cáo được hiển thị, ClearCast kiểm tra chúng theo Quy tắc quảng cáo phát sóng, quy định những gì được và không được phép quảng cáo.

Bước 5 - Sản xuất

Bây giờ kịch bản quay quảng cáo đã được phê duyệt, quá trình sản xuất có thể bắt đầu. Đây là bước liên quan đến việc lựa chọn:

  • Giám đốc sản xuất – Người sẽ chịu trách nhiệm mang kịch bản vào cuộc sống?
  • Diễn viên - ai là diễn viên phù hợp hoặc lồng tiếng (tuổi / giới tính / ngoại hình) cho quảng cáo?
  • Âm nhạc - âm nhạc nào nâng cao kịch bản hay là một bản nhạc đáng nhớ cần cho thương hiệu? Có quảng cáo yêu cầu bất kỳ hiệu ứng âm thanh để tăng cường hiệu quả?
  • Vị trí – Địa điểm nào phù hợp để thực hiện quay TVC quảng cáo?

Bước 6 – Tiến hành quay

Thời gian quay thực tế có thể kéo dài hơn so với kế hoạch từ một ngày đến một vài tuần tùy thuộc vào những vấn đề liên quan phát sinh. Tương tự như vậy số người tham gia trong quá trình sản xuất tvc cũng thay đổi có thể là một nhóm chính hoặc một đoàn khá đông người. Tuy nhiên bạn cũng cần biết rằng nhiều người chưa chắc đã đem lại hiệu quả công việc cao. Vì thế nên cân nhắc lựa chọn những vị trí thực sự cần thiết.

Bước 7 - Hậu kỳ

Một khi các cảnh quay đã được quay và tuân thủ các đoạn cắt thô của quảng cáo, nó sẽ được đưa vào bước hậu kỳ để đưa ra quảng cáo cuối cùng. Điều này liên quan đến:

  • Chỉnh sửa - Cắt các khung với nhau để tạo quảng cáo. Đảm bảo nó hoạt động cho tất cả các định dạng dự định, ví dụ TV, YouTube, Instagram, v.v.
  • Phân loại màu - Các thuộc tính khác nhau của hình ảnh như độ tương phản, màu sắc, độ bão hòa, chi tiết, mức độ màu đen và điểm trắng có thể được tăng cường hoặc sửa chữa trong hậu kỳ. 
  • Kỹ thuật âm thanh - đảm bảo tất cả các âm thanh hoạt động liền mạch với nhau và ăn khớp với hình ảnh.
  • Lớp phủ - Bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh cần phải xuất hiện trên phim.
Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
2216 *
Messenger