Nếu bạn đang cần tạo một video quảng cáo hấp dẫn cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình nhưng không có thời gian để suy nghĩ kịch bản, hay về cách làm thế nào để cho nó tuyệt vời, đừng lo lắng! Chúng tôi đã thực hiện một loạt các nghiên cứu về chủ đề này và đã tóm tắt tất cả cho bạn trong bài viết này. Trước hết, điều quan trọng là lập kế hoạch trước càng nhiều càng tốt để tránh mất quá nhiều thời gian cho việc thực hiện sau này, vì vậy hãy bắt đầu với phần khó nhất: xây dựng ý tưởng.

1. Nắm rõ được đối tượng khán giả của bạn
Khán giả của bạn là ai? Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi này một cách dễ dàng, bạn sẽ biết mức độ phù hợp của họ với kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp của mình. Nếu đối tượng của bạn là những người đàn ông yêu thích thể thao trong độ tuổi từ 17-32, bạn có thể thực hiện quảng cáo theo định hướng hành động và có lẽ sẽ có xu hướng hơi nghiêng về thể thao mạo hiểm. Nếu đối tượng của bạn đã nghỉ hưu, có lẽ bạn nên làm cho nó nhẹ nhàng và có thông điệp nhân văn hơn.
2. Tập trung vào tính giải trí trên thực tế
Ngày nay, mọi người có thể dễ dàng bỏ qua quảng cáo khi gặp quảng cáo kỹ thuật số, vì vậy bạn sẽ thấy rằng các video quảng cáo thông minh sẽ tìm ra những gì khán giả của họ sẽ xem cho vui và sau đó làm cho nội dung của họ phù hợp với khuôn mẫu đó rồi mới tiến hành quay tvc quảng cáo. Mọi người sau đó sẽ sẵn sàng tham gia vào một chiến dịch quảng cáo hơn trước rất nhiều.
3. Nghĩ về tính cách
Đừng viết kịch bản của bạn như thể tác giả là một robot, hãy tưởng tượng câu chuyện được kể từ góc nhìn của ai đó mà khán giả của bạn sẽ tin tưởng nhất. Thông thường tính cách đó là một người nào đó giống như họ. Cách thức thông thường này hoạt động là công ty quay phim doanh nghiệp thuê một người nổi tiếng tham gia quảng cáo của họ, nhưng trong vài năm qua, chúng tôi đã thấy một sự thay đổi trong cách các nhà tiếp thị tiếp cận nó, và chủ yếu là khiến mọi người muốn tham gia tích cực trong chiến dịch.
4. Làm thế nào để bạn có được mọi người tham gia?
Ngày nay, chúng ta đã thấy một số lượng lớn các chiến dịch quảng cáo rất thành công liên quan đến người thực trong các chiến dịch theo nhiều cách khác nhau, thay đổi vai trò truyền thống của người xem từ thụ động sang người tham gia tích cực. Chúng tôi đã chia nhỏ những cách khác nhau mà mọi người đang làm điều này trong một bài viết ở đây, nhưng nó có thể được tóm tắt bằng cách nói rằng bạn phải cung cấp cho họ một cái gì đó hài hước hoặc có ý nghĩa.
5. Một ví dụ giúp bạn dễ hình dung
Giả sử bạn là thợ sửa ống nước. Hệ thống nước không thực sự là một chủ đề có thể tạo được cảm xúc cho người xem như bảo tồn thiên nhiên hoang dã hay nữ quyền, vì vậy hãy theo hướng vui vẻ hoặc hài hước. Ban biết đấy mọi người đều có thể gặp vấn đề với hệ thống ống nước và sẽ không cảm thấy vui vẻ gì vào thời điểm đó vì vậy bạn có thể tạo nên một câu chuyện hay sau đó.
Bắt đầu một cuộc thi trên trang Facebook của bạn, nơi bạn yêu cầu mọi người gửi những bức ảnh về thảm họa đường ống tồi tệ nhất của họ và có thể khởi động một vài mục bằng cách chụp ảnh một số công việc của bạn (tất nhiên là có sự cho phép của khách hàng). Ý tưởng này thúc đẩy sự tham gia của người dùng và hy vọng sẽ khiến mọi người nghĩ về doanh nghiệp của bạn khi họ thực sự gặp thảm họa hệ thống ống nước. Bao gồm những cái tốt nhất trong video quảng cáo của bạn để thúc đẩy các mục tiếp theo. Nếu bạn giữ được động lực, nó có thể tạo ra một lượng lớn tiếng vang trong cộng đồng của bạn.
Để được xây dựng miễn phí kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp và tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 0789952345 để được tư vấn chi tiết nhất.
Cty CP Truyền thông và công nghệ kết nối Connect Media – 65 Nguyên Hồng, Quận Đống Đa, Hà Nội