Bất kể bạn đang làm trong ngành nào hoặc loại hình kinh doanh của bạn là gì, việc làm những tvc doanh nghiệp dạng ngắn (video dài dưới 10 phút) là một cách tuyệt vời để thu hút và cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn. Cách đơn giản nhất là quay tvc ngắn sau đó chia sẻ lên các kênh mạng xã hội. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên với những lợi ích mà những video này mang lại đấy.

Khác với các video trên YouTube hoặc các công cụ tìm kiếm, video trên phương tiện truyền thông xã hội được xuất hiện ngẫu nhiên trái ngược với việc được người dùng chủ động tìm kiếm. Mọi người tìm kiếm video trên YouTube hoặc Google khi họ muốn tìm hiểu cách làm một cái gì đó, ví dụ; nhưng trên Facebook, Twitter và Instagram, họ nhìn thấy video bằng cách cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ và yếu tố quyết định họ có xem những video đó không nằm ở độ hấp dẫn của chính những video đó. Vậy nếu bạn muốn lên kịch bản quay quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình bằng những video ngắn thì đây là 3 ý tưởng nội dung giúp bạn thu hút được người xem.
Ý tưởng video số 1: Tính năng sản phẩm
Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong một video ngắn được cho là cách tốt nhất (và dễ nhất) để tham gia tiếp thị video. Loại video này không mất quá nhiều thời gian để lên kế hoạch và bạn không thực sự phải sáng tạo. Người xem chỉ muốn xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoạt động như thế nào. Trên thực tế, theo một nghiên cứu, 78 % người dùng nói rằng quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của một thương hiệu.
Video là một cách tuyệt vời để làm nổi bật các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc đơn giản là để làm nổi bật các tính năng cụ thể. Có lẽ đó là lý do tại sao các video tính năng sản phẩm không chính thức lại hoạt động tốt hơn phim giới thiệu doanh nghiệp như vậy là bởi vì chúng có thể xuất hiện chân thực hơn quảng cáo trong khi khuyến khích mọi người nhấp vào mua.
Ý tưởng video số 2: Tin tức ngành
Tiếp thị hiệu quả không chỉ là spam người dùng bằng tin nhắn về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cần cung cấp thông tin hữu ích và xu hướng ngành như một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Đó là một cách tốt để thu hút người dùng và nhắc họ tìm hiểu thêm về ngành mà công ty bạn làm.
Nội dung của loại video này có thể là tin tức mới nhất của công ty bạn hoặc đơn giản là một phản ứng đối với một sự kiện hoặc phong trào nổi bật nào đó.
Tin tức thậm chí không cần phải là của công ty của bạn. Bạn có thể tìm các báo cáo và cập nhật từ các nhà lãnh đạo ngành khác và cung cấp phản hồi cho nó. Điều quan trọng là tìm một bài viết truyền cảm hứng sau đó biến nó thành video.
Ý tưởng video số 3: Giáo dục / Truyền cảm hứng

Khi chúng ta muốn biết điều gì đó đang xảy vào những ngày này, chúng ta chỉ cần truy cập Google và nhận được câu trả lời cho câu hỏi ấy trong vài giây. Khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ ngay bây giờ và nếu bạn cung cấp cho họ thông tin họ đang tìm kiếm, họ sẽ không quên bạn và sẽ luôn quay về phía bạn. Họ sẽ thấy thương hiệu của bạn như một biểu tượng của ngành – một nguồn kiến thức miễn phí, hữu ích và một cái tên đáng tin cậy.
Đó là ý tưởng cơ bản đằng sau các video giáo dục và truyền cảm hứng. Chúng là một cách nhanh chóng và đơn giản để khách hàng / khách hàng tiềm năng của bạn có được thông tin có giá trị. Cụ thể hơn, họ khuyến khích học tập, hiểu và ghi nhớ; và dễ dàng lan truyền và chia sẻ thông qua các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội. Đó là những nơi chính xác khán giả của bạn đang đặt câu hỏi của họ.
Có 3 yếu tố chính của một video giáo dục tuyệt vời:
- Nó trả lời câu hỏi của khách hàng tiềm năng của bạn
- Nó đưa ra thông tin dễ hiểu dù vấn đề được đề cập đến khá phức tạp
- Nó khuyến khích dẫn đến tìm hiểu thêm từ nội dung của bạn. Họ nên tự hỏi bạn còn có những gì khác để chia sẻ với họ.
Những ý tưởng về nội dung video mà chúng tôi đề cập trong bài đăng này có hiệu quả khá cao và được áp dụng khá phổ biến. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn cho mình một ý tưởng phù hợp nhất với hướng phát triển video của doanh nghiệp mình nhé.