Connect Media

Sáng tạo nội dung quảng cáo thời đại 4.0

Để thu hút được người xem video từ đó quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiệu quả thì việc xây dựng kịch bản quay quảng cáo độc đáo, tạo sự chú ý là điều quan trọng nhất mà một công ty quay phim doanh nghiệp cần thực hiện. Qua nội dung dưới đây chúng ta hãy xem và tìm hiểu kỹ hơn về một quảng cáo bia xuất hiện cách đây hàng chục năm nhưng được đánh giá là có nội dung độc đáo.

Sáng tạo nội dung quảng cáo thời đại 4.0

Hãng bia Victoria Bitter đang muốn xây dựng tvc doanh nghiệp nhằm quảng bá cho những sản phẩm bia mới của doanh nghiệp. Với mục đích giới thiệu được trọn vẹn tất cả các sản phẩm mới trong cùng một video quảng cáo tới với cộng đồng Victoria Bitter đã nghiên cứu rất kỹ kịch bản quảng cáo. Và họ đã nghĩ ra nội dung viral mạnh mẽ trong phim quảng cáo doanh nghiệp của mình. Đó là mời  dàn nhạc Giao hưởng Melbourne tham gia thử thách chơi một buổi hòa nhạc tại VB Stubby từ! Và dàn nhạc sẽ có một trải nghiệm chơi nhạc chưa từng có với những nhạc cụ mà họ không thể tưởng tượng nổi.

Sau khi quảng cáo ra mắt ở thời điểm bấy giờ, bản nhạc được xuất hiện trong quảng cáo đã trở thành một hiện tượng. Mọi người chia sẻ nó cho bạn bè rất nhiều và thậm chí bản nhạc này đã được xuất bản online để mọi người có thể tải nó về điện thoại làm nhạc chuông, nhạc chờ. Thâm chí còn có hẳn một cuộc thi để cho mọi người có thể remix lại bản nhạc này để tạo ra một bản nhạc cá nhân của riêng mình. Đây là một trường hợp tiếp thị lan truyền vô cùng thành công mà dân marketing thời đó đã không ngớt lời khen ngợi dành cho Victoria Bitter và đơn vị sáng tạo ra nó. Xem việc tạo video Symphony VB Stubby bên dưới.

Nhiều chuyên viên marketing đã đặt câu hỏi liệu để có một chiến dịch quảng cáo có sức lan tỏa mạnh mẽ như thế thì họ nên sử dụng dịch vụ sản xuất tvc quảng cáo từ các công tu chuyên nghiệp hay nên tạo dựng riêng cho công ty một đội ngũ nhân sự chuyên về quảng cáo.

Khi đó giám đốc Marketing của Victoria Bitter đã giải thích: Thông thường, những nhóm sáng tạo thuộc công ty của các bạn sẽ có cái nhìn một chiều về sản phẩm. Họ sẽ chỉ tập trung vào ưu điểm của sản phẩm khi nghĩ về kịch bản quảng cáo mà quên đi những yếu tố sáng tạo khác. Vì vậy, hãy để những công ty quảng cáo chuyên nghiệp thực hiện tạo ra những quảng cáo truyền hình cho bạn. Họ sẽ có những cái nhìn đa chiều, những hướng tiếp cận khán giả độc đáo để thu hút sự chú ý của người xem. Tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ của bạn mà lựa chọn những đối tác phù hợp. Những công ty chuyên quảng cáo về ô tô, máy móc sẽ khó có những ý tưởng độc đáo về đồ trẻ em hoặc những công ty thường làm quảng cáo về thực phẩm sẽ khó có ý tưởng phù hợp cho đồ gia dụng v.v. Với thị trường có rất nhiều đối tác, bạn sẽ rất mất thời gian để lựa chọn được cho mình đối tác phù hợp. Vì vậy hãy tìm đến những công ty môi giới, họ am hiểu thị trường biết được đâu là đối tác phù hợp với công ty bạn.

Video quảng cáo này đã xuất hiện cách đây hơn chục năm nên những lý thuyết ngày đó có lẽ đã không còn phù hợp với thị hiếu ngày nay, điều đó yêu cầu một cách tiếp cận mới đối với những chuyên gia marketing. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là một quảng cáo mẫu mực, đáng để học hỏi khi muốn tạo một clip quảng cáo viral. Chia sẻ cho chúng tôi suy nghĩ của bạn về chiến dịch VB Stubby này nhé.

 
Đánh giá trung bình 0/5 ( 0 Nhận xét )
5 0
4 0
3 0
2 0
1 0
Chia sẻ cảm nhận của bạn Viết nhận xét của bạn

Mời quý khách nhập thông tin nội dung bình luận

* Rating
5036 *
Messenger